ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7-o16)
2. การบริหารงาน
ลำดับ หัวข้อ รายละเอียดองค์ประกอบ เผยแพร่
o7 ข่าวประชาสัมพันธ์ – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน ข่าวประชาสัมพันธ์ facebook
ข่าวประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์วิทยาลัยฯ
o8 ติดต่อสอบถามข้อมูล Q&A – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น ติดต่อสอบถาม Q&A
3. การปฎิสัมพันธ์ข้อมูล
ลำดับ หัวข้อ รายละเอียดองค์ประกอบ เผยแพร่
o9 Social Network – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น งานประชาสัมพันธ์ Facebook
4. การดำเนินงาน
ลำดับ หัวข้อ รายละเอียดองค์ประกอบ เผยแพร่
o10 แผนดำเนินงานประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) โครงการหรือกิจกรรม
2) งบประมาณที่ใช้
3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน
งานวางแผนและงบประมาณ
o11 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
งานวางแผนและงบประมาณ
5. การปฏิบัติหน้าที่
ลำดับ หัวข้อ รายละเอียดองค์ประกอบ เผยแพร่
o12 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
คู่มือปฏิบัติงานงานบริหารงานทั่วไป
คู่มือจัดทำแผนฝึกอาชีพ
คู่มือฐานข้อมูลความร่วมมือ
o13 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
คู่มือการให้บริการห้องสมุด
คู่มือการให้บริการงานการเงิน
คู่มือการให้บริการงานทะเบียน
o14 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, การให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น
1.ข้อมูลFixit_01
2.ข้อมูลFixit_02
3.โครงการล้างแอร์
4.โครงการเตรียมรับเสด็จฯ
o15 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ - แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
1.ข้อมูลFixit_01
2.ข้อมูลFixit_02
3.โครงการล้างแอร์
4.โครงการเตรียมรับเสด็จฯ
o16 E-Service - แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู ้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์ , การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ระบบบริหารสถานศึกษา ศธ.02 ออนไลน์
ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
ระบบ R-ID PLAN
ระบบฝึกอบรม R-HRD
ระบบการร้องเรียน-ร้องทุกข์